Khám phá biển Thuận An Huế – Một “nàng thơ xứ Huế”

Khám phá biển Thuận An Huế – Một “nàng thơ xứ Huế”

Biển Thuận An Huế nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình, làm siêu lòng bao du khách ghé thăm. Bạn đang có ý định đi du lịch biển Thuận An? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra gợi ý chi tiết giúp bạn lên kế hoạch hoàn hảo nhất cho chuyến đi của mình!

Khám phá biển Thuận An Huế - Một “nàng thơ xứ Huế”
Khám phá biển Thuận An Huế – Một “nàng thơ xứ Huế”

Giới thiệu biển Thuận An Huế

Biển Thuận An Huế nằm ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, thành phố Huế. Biển Thuận An cách Huế bao xa? Câu trả lời là không xa lắm, biển chỉ cách trung tâm thành phố 15km.

Là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Huế, bãi biển Thuận An thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ. Với bờ cát trắng mịn trải dài và làn nước biển trong xanh. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách tận hưởng không gian mát lạnh, yên bình của biển cả.

Giới thiệu biển Thuận An Huế
Giới thiệu biển Thuận An Huế

Du lịch biển Thuận An Huế có gì thú vị?

Thỏa mãn cơn thèm “vitamin sea”

Toàn bộ đường bờ biển Thuận An kéo dài hơn 10km với 3 bãi chính gồm bãi Phú Thuận, bãi 1 và bãi 2. Các bãi tắm ở biển Thuận An hiện đều là bãi tắm công cộng. Nên bạn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào và thỏa thích tắm biển đến bất cứ khi nào bạn muốn. Biển ở đây thoai thoải, sóng êm đềm, nước trong, sạch và không quá đông đúc như Lăng Cô hay Cảnh Dương.

Tham quan Trấn Hải Đài

Trấn Hải Đài được xây dựng từ thời vua Gia Long, hiện là nơi đóng quân của đồn Biên phòng cửa khẩu cảng. Nhiệm vụ chính của đồn là phòng ngự, kiểm soát và đảm bảo lưu thông cho tàu thuyền trên vùng biển Thuận An. Tham quan địa điểm nhuốm màu lịch sử với kiến trúc cổ còn giữ được đến ngày nay cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến Huế.

Tham quan Miếu Thờ Thai Dương Phu Nhân

Miếu thờ Thai Dương Phu Nhân hay còn được gọi là miếu Bà Giàng – vợ của thần biển. Theo chuyện xưa kể lại, ngôi miếu này đã được xây dựng từ mấy trăm năm về trước. Du khách đến đây có thể thắp nén tâm hương, thể hiện lòng thành kính và cầu may mắn, bình an.

Tham quan Miếu Thờ Thai Dương Phu Nhân
Tham quan Miếu Thờ Thai Dương Phu Nhân

Ghé thăm cảng cá

Ngay cạnh biển Thuận An là một cảng cá lớn – nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống của những ngư dân. Thú vị nhất là chứng kiến cảnh tượng từng đoàn tàu thuyền đánh cá trở về, chợ cá hối hả, tấp nập vang động những âm thanh cuộc sống. Với những du khách không sống ở vùng biển, đây chắc chắn sẽ là cảnh tượng vô cùng thú vị.

Cắm trại trên bãi biển

Thuê lều hạ trại bên bãi biển Thuận An sẽ là một trải nghiệm mà nhóm các bạn trẻ không hề muốn bỏ lỡ. Dọc bờ biển Thuận An có khá nhiều hàng quán, dịch vụ nên cắm trại ở đây khá tiện lợi. Nếu không muốn tự chuẩn bị đồ ăn, bạn có thể gọi món từ những hàng quán gần biển.

Cắm trại trên bãi biển
Cắm trại trên bãi biển

Check in Century Beach

Trong hình dung của nhiều người, biển Thuận An hoang sơ, yên bình, tĩnh lặng và có vẻ buồn chán với những ai ưa sôi động. Nếu bạn cũng nghĩ vậy, chứng tỏ bạn chưa biết đến Century Beach. Một trong những hạng mục thuộc dự án Khu du lịch bãi tắm cao cấp ở Thuận An đó. Tại đây, du khách có thể ngủ qua đêm tại những ngôi nhà trên cây; check-in với phông nền lãng mạn. Ngả lưng trên những chiếc ghế lười khổng lồ hay ăn tối tại những nhà hàng sang trọng…

Ghé thăm những điểm du lịch gần biển Thuận An Huế

Gần biển Thuận An có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế. Bạn có thể kết hợp du lịch biển với khám phá những điểm đến gần đó như:

  • Làng Chuồn với nghề nấu rượu tiến vua nổi tiếng có tuổi đời hơn 600 năm, nằm ngay cạnh Phá Tam Giang. Rượu nếp ở đây đã từng được mệnh danh là “đệ nhất danh tửu đất thần kinh”.
  • Về Cồn Hến (thôn Vĩ Dạ xưa kia) thưởng thức cơm hến chuẩn vị Huế. Cồn Hến là một cồn đất nổi trên sông Hương huyền thoại và thuộc phường Vĩ Dạ. Tiệm cơm hến Hoa Đông (số 64/7 Ưng Bình) được xem là quán cơm hến ngon nhất Huế. Ngoài cơm hến, bún hến, ở đây còn có cả chè bắp, bánh bèo, bánh lọc…
  • Tham quan phá Tam Giang – đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Ở phá Tam Giang còn có rừng Rú Chá – một khu rừng ngập mặn nguyên sinh được đánh giá là quý hiếm.
Tham quan phá Tam Giang – đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á.
Tham quan phá Tam Giang – đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á.

Tham gia lễ Cầu Ngư trên biển Thuận An Huế

Nếu đến biển Thuận An vào thời điểm ngày 11 – 12 tháng Giêng hằng năm. Du khách sẽ có dịp hòa mình vào không khí sôi động của Lễ Cầu Ngư tại làng Thai Dương. Đối với người Huế, đây là lễ hội vô cùng quan trọng để tạ ơn thần linh đã bảo hộ cho ngư dân trong suốt 1 năm. Những nghi lễ độc đáo, không khí lễ hội sôi động chắc chắn sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó phai.

Thưởng thức đặc sản Huế

Đến biển Thuận An, hải sản tươi ngon chắc chắn là món ăn bạn không nên bỏ lỡ. Gần biển có rất nhiều quán hải sản bình dân ngon nổi tiếng như Phú Thuận, Hải Sơn, Hương Biển… Các loại hải sản ở Thuận An tươi ngon, phong phú chắc chắn sẽ không làm các tín đồ ẩm thực thất vọng. Khi đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức những đặc sản Huế. Như bánh bột lọc, bún thịt nướng, bánh ép…

Xem thêm:

Núi Bạch Mã Huế – Hành trình chinh phục vẻ đẹp hùng vĩ của Cố đô 

Điện Hòn Chén Huế – di sản Chăm linh thiêng trong lòng thành phố

Gửi bánh in đi Canada cho người thân tại Huế

Dịch vụ vận chuyển hàng không quốc tế