Đồi Thiên An Huế – Đà Lạt giữa lòng thành phố Huế.

Đồi Thiên An Huế – Đà Lạt giữa lòng thành phố Huế.

Đồi Thiên An là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích du lịch, khám phá những nơi mới lạ, pha lẫn chút hoang dại của thiên nhiên. Nếu bạn muốn tìm về chốn bình yên, nguyên sơ thì đừng bỏ qua nơi này nhé. Hãy cùng Huelogistics dạo quanh ngọn đồi này để tìm hiểu nét đặc biệt nhé!

Khám Phá Đồi Thiên An Huế - Điểm CHECK IN Dành Cho Giới Trẻ
Khám Phá Đồi Thiên An Huế – Điểm CHECK IN Dành Cho Giới Trẻ

Tổng quan về đồi Thiên An Huế.

Đồi Thiên An là một địa điểm nổi tiếng nằm ở phía Tây Nam của thành phố Huế. Cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” của Huế nhờ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Không khí trong lành và những rừng thông bạt ngàn. Đồi Thiên An không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan xanh mát mà còn là nơi có nhiều giá trị lịch sử và văn hóa.

Với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Đồi Thiên An không chỉ là điểm đến lý tưởng để dạo chơi và chụp ảnh mà còn là nơi mang lại cảm giác thư giãn, tĩnh lặng. Giúp du khách quên đi những ồn ào của cuộc sống đô thị.

Đồi Thiên An có gì thú vị

Đồi Thiên An có khí hậu mát mẻ với tầng tầng lớp lớp cây thông có tuổi đời từ rất lâu. Bên những ngọn đồi phủ đầy thông là Đan viện Thiên An. Tất cả tạo nên bức tranh phong cảnh rất hữu tình và hài hòa.

Thiên An được ví là Đà Lạt giữa lòng phố Huế thơ mộng. Rời xa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt, nơi đây đem đến một cảm giác rất yên bình, hoang sơ. Ai cũng thấy nao lòng khi ghé đến đây bởi những con đường uốn lượn đẹp mắt, những tán thông già xanh tốt.

Cảnh sắc thiên nhiên ở đây chính là cơ hội để bạn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Nơi đây không thiếu những góc check-in cực kỳ “deep”. Chỉ cần thả hồn vào mây trời, núi rừng, bạn sẽ có ngay những tấm hình lung linh.

Không phải là điểm đến xa hoa, huyên náo hay cảnh quan được đầu tư và sắp xếp kỹ lưỡng. Đồi Thiên An luôn níu chân các bạn trẻ đến tham quan, check-in bởi chính vẻ đẹp nguyên bản này.

Ghé thăm khu Đan Viện Biển Đức hấp dẫn

Đan viện này là một tu viện công giáo mang nét kiến trúc Á Đông và đã có lịch sử khá lâu đời. Vì nằm ở vị trí cao nhất trên đồi, nên khí hậu ở đây cực kỳ mát mẻ pha lẫn một chút se lạnh.

Đan Viện hiện lên trước mắt bạn là một khung cảnh rất đỗi bình yên. Có phần xưa cũ, trầm lắng. Kiến trúc của nơi đây bao gồm: chính giữa là nhà thờ, bên phải là nhà tĩnh tâm, bên trái là tháp chuông, bao bọc xung quanh là rất nhiều cây xanh. Đứng ở trên đỉnh của tòa tháp Đan Viện bạn sẽ được chiêm ngưỡng một màu xanh rộng lớn. Tất cả là của đồi thông rộng tới 60 ha và thu gọn thành phố Huế vào trong tầm mắt.

Đồi Thiên An Huế - thánh địa CHECK-IN Huế đẹp lạ kỳ
Đồi Thiên An Huế – thánh địa CHECK-IN Huế đẹp lạ kỳ

Đồi Thiên An không chỉ là điểm đến check-in của du khách trong và ngoài nước. Mà nơi đây còn trở thành phim trường của rất nhiều bộ phim như: Gái già lắm chiêu, mắt biếc,…

Thậm chí còn là phim trường chụp hình cưới và chụp ảnh kỷ yếu của rất nhiều bạn trẻ. Ngoài ra, rất nhiều người lựa chọn đây là điểm đến hẹn hò lý tưởng. Không gian thơ mộng, hòa quyện với khí hậu se se lạnh sẽ là nơi tuyệt vời dành cho những ai đang yêu.

Huế không chỉ biết đến với các địa điểm cổ kính, linh thiêng. Mà còn là vùng đất của những rừng thông bạt ngàn. Những cung đường tuyệt đẹp với khí hậu dễ chịu. Bất cứ ai đã từng đến đồi Thiên An, đều cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của nơi đây không hề thua kém xứ sở sương mù.

Thưởng thức các món ăn ngon ở đồi Thiên An Huế.

Nếu ghé thăm đồi Thiên An ở Huế, đừng quên thưởng thức thêm nhiều món ăn đặc sản tại đây. Những món ăn tuy giản dị nhưng mang đậm nét Huế chắc chắn sẽ khiến bạn “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”:

Bánh canh cua rời Huế - Gợi ý 5 địa chỉ ngon, ăn là mê

  • Bánh canh cua: Nước dùng của bánh canh có vị ngọt thanh. Ăn kèm những viên chả cua được trộn cùng giò sống, tôm, da heo… Tạo độ giòn dai và mềm mềm vừa phải. Bánh canh cua là món ăn đặc trưng của người Huế thường được ăn vào bữa sáng. Món bánh canh có giá từ 10.000 – 20.000VNĐ/bát nhưng hương vị dù chỉ ăn 1 lần. Cũng sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.
  • Bánh khoái: Bánh có nhiều loại khác nhau. Bạn có thể lựa chọn hương vị phù hợp với sở thích của mình. Nước lèo có vị bùi bùi của đậu phộng và vừng. Vị béo của gan heo đã tạo nên món bánh khoái đặc trưng xứ Huế.
  • Cơm hến là món ăn giản dị với nguyên liệu chế biến gồm: hến, cơm, đậu phộng, mè, rau thơm…Nhưng dưới bàn tay của người chế biến chuyên nghiệp. Món cơm hến đã chinh phục biết bao thực khách bởi hương vị độc đáo. Mang linh hồn của đất Huế.

Xem thêm:

Bánh canh Nam Phổ – món ăn đặc trưng xứ Huế

Dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa