Bánh bèo Huế – món ăn dăn dã đậm chất Huế.

Bánh bèo Huế – món ăn dăn dã đậm chất Huế.

Bánh bèo Huế tuy bình dị, dân dã nhưng lại “đốn tim” hàng triệu du khách khi ghé đến nơi đây. Những chén bánh bèo nóng hổi ăn cùng nước chấm đậm đà, cay cay càng trở nên hấp dẫn lạ thường.

Bánh bèo là một trong những đặc sản Huế nổi tiếng. Bất kể du khách nào tới đây cũng đều muốn được thưởng thức một lần. Sở dĩ món bánh này có tên gọi đặc biệt như vậy là bởi bánh làm ra có hình giống như lá bèo.

Bánh bèo Huế – Đặc sản cố đô gây thương nhớ

Bánh bèo Huế là gì? Bánh bèo là một trong những món đặc sản Huế mà bất cứ du khách nào đến đây cũng mong muốn một lần được thưởng thức. Bánh bèo có cái tên đặc biệt như thế là vì hình dạng giống như hình cái lá của cây bèo. Bánh bèo Huế được làm từ bột gạo tạo nên những chiếc bánh hình dáng tròn, nhỏ nhỏ trắng muốt nhưng lại rất bắt mắt.

Bánh bèo Huế có những nét rất riêng so với bánh bèo ở một số vùng khác. Nổi bật như, bánh bèo Hải Phòng trong nhân bánh thường có mộc nhĩ, thịt nạc, hành khô, khi ăn thì rắc thêm tiêu. Hay bánh bèo Nghệ An lại làm bằng bột lọc và gần giống với bánh lọc ở Huế. Bánh bèo ở Quảng Nam thì thường đổ vào những chén dẹt to như bát ăn cơm nên thường dày, ăn nhanh no.