Top 5 quán bún bò Huế ngon nhức nách

 Top 5 quán bún bò Huế ngon nhức nách.

“Đi du lịch Huế nhất định phải ăn bún bò Huế”. Đó là điều mà bất kì du khách nào đến thăm xứ Huế mộng mơ đều muốn trải nghiệm. Bởi cái hương vị bún bò riêng biệt chỉ Huế mới có thì không tìm thấy ở bất kì mảnh đất nào khác. Có lẽ vị mắm ruốc, ngọt xương thịt được nấu bằng bàn tay khéo léo của các mẹ, các o làm cho món bún bò Huế ngon lạ kì; mang lại hương thơm nồng nàn và khó cưỡng.

Vẻ đẹp xứ Huế nhìn từ trên cao
Vẻ đẹp xứ Huế nhìn từ trên cao

Nguồn gốc món bún bò Huế

Chuyện kể rằng Thủy Tổ của nghề làm bún ở tại Vân Cù là một người phụ nữ được gọi là Bà Bún. Tại đây Bà Bún đã lập nghiệp và truyền lại nghề làm bún qua bao nhiêu biến cố thăng trầm của đất nước và dân tộc Việt Nam.

Gốc gác của một tô bún bò đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa đó là những cọng bún nằm trong tô thịt bò có nước xáo thịt bò mà không có thịt heo. Bún phải ngon là bún Vân Cù, được làm bằng bột gạo pha chút bột lọc với tỷ lệ vừa phải để cho con bún ướt ngon và dai hơn.

Chúng ta thường quen với Bún bò – giò – heo Huế; nhưng bún bò Huế xưa chỉ có bún bò hoặc heo nấu riêng mà thôi. Ăn kèm với rau sống: xà lách, giá đỗ, rau thơm, bắp chuối…Thêm vào đó là chén mắm ớt hoặc ớt sate để thực khách có thể ăn thêm tùy thích.

Top 5 quán bún bò Huế ngon choáng váng quên lối về.

Bún mệ Kéo

Địa chỉ: 20 Bạch Đằng, phường Phú Cát, TP Huế

Giờ mở cửa: 6h – 10h sáng.

Bún bò mẹ Kéo được xem như một trong những gánh bún bò lâu đời nhất ở Huế. Nhiều người gọi thành “bún chờ mệ Kéo”, vì đến đây ăn ai cũng phải xếp hàng chờ đến lượt của mình. Tô bún của mệ cũng đặc biệt lắm. Ngoài vị cay đặc trưng, nước dùng hơi mặn mặn. Cofn có thơm mùi ruốc sả, thì đây là tô bún bò duy nhất ở Huế không có thịt bò. Thay vào đó, tô bún của mệ có thịt ba chỉ, miếng chả cua, miếng huyết heo…Một tô nho nhỏ nhưng có đầy đủ các sắc màu hấp dẫn.

Bún bò mệ kéo 70 năm có đáng để ăn thử hay chỉ còn là cái tên để tự hào
Bún bò mệ kéo 70 năm có đáng để ăn thử hay chỉ còn là cái tên để tự hào

Bún bò Huế bà Tuyết

  • Địa chỉ: Số 47 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế
  • Giá: Từ 35.000 đồng/tô

Bún bò bà Tuyết có nước dùng thơm ngọt tự nhiên… Bát bún ở đây khá to, sợi bún mềm, miếng chả bò “siêu to khổng lồ” cùng với tiết bò, móng giò béo ngậy. Ăn cùng với vài lát chanh tươi, ớt cay nồng và rau sống thì ngon hết biết.

Bún Bò Bà Tuyết
Bún Bò Bà Tuyết

Bún bò O Phụng – chú Vọng

  • Địa chỉ: Số 14 Nguyễn Du, Phú Cát, TP. Huế
  • Giá: Từ 45.000 đồng/tô

Đến quán bún bò O Phụng – chú Vọng bạn sẽ được thưởng thức tô bún đầy ắp cùng topping siêu nhiều. Theo đánh giá của nhiều thực khách nước dùng ở quán bún bò Huế ngon ở Huế này khá đậm đà, vừa miệng, ăn kèm rau sống được rửa rất sạch sẽ.

Điều khác biệt là tô bún ở đây không hề có móng giò, huyết heo. Chỉ có chả viên và thịt bò trần thôi nhưng vị ngon không thể chối từ.

Quan bun bo hue, Huế
Quan bun bo hue, Huế

Bún bò Mỹ Tâm

Địa chỉ: 5 Trần Cao Vân, p. Vĩnh Ninh, Tp Huế

Giờ mở cửa: 17h – 24h hằng ngày

Quán bún bò Huế Mỹ Tâm nằm ngay tại ví trí trung tâm của TP Huế. Quán với đa dạng các món bún nổi tiếng của Huế như: Bún bò, giò, chả cua…. Đây là quán bún mà khá nhiều nghệ sĩ và những người nổi tiếng ghé qua khi đến Huế công tác . Vợ chồng chủ quán nhiệt tình chu đáo. Hơn nữa bún bò ở đây thì khó mà cưỡng lại được sự hấp dẫn của hương vị ngạt ngào.

Bún Bò Mỹ Tâm - Trần Cao Vân ở Huế
Bún Bò Mỹ Tâm – Trần Cao Vân ở Huế

Địa chỉ: Kiệt 29/1 phố Hùng Vương, Thành Phố Huế, cách cầu Tràng Tiền chỉ 1,5km.

Giá bán: 30.000 – 35.000 VNĐ

Thời gian mở cửa: 7:00 – 9:00.

Nếu Huế nổi tiếng với quán chè Hẻm. Thì không biết bạn đã nghe quán bún bò Hẻm cũng nổi danh không kém chưa nhỉ. Nghe tên là bạn có thể hình dung 2 địa điểm này nằm sát rạt  với nhau. Mặc dù không có biển quảng cáo, tên quán quá rầm rộ nhưng quán bún Hẻm vẫn nổi danh gần xa.

Bún Bò Hẻm Huế - Đường 26/3
Bún Bò Hẻm Huế – Đường 26/3

HÃY CÙNG HUELOGISTICS KHÁM PHÁ THÊM NHIỀU ĐIỀU THÚ VỊ Ở HUẾ

Xem thêm:

Top 8 quán chè Huế, nổi tiếng lâu đời.

Cước vận tải hàng không – Tính thế nào?