Top 8 quán chè Huế ngon, nổi tiếng lâu đời

Top 8 quán chè Huế ngon, nổi tiếng lâu đời

Chè Huế có rất nhiều loại, mỗi loại có một hương vị và cách chế biến riêng biệt. Một số loại chè phổ biến bao gồm:

  • Chè hạt sen: Là món chè thanh mát, ngọt dịu từ hạt sen tươi. Hạt sen được nấu mềm cùng với đường phèn tạo nên hương vị tinh tế và thanh nhã.
  • Chè bột lọc bọc heo quay: Đặc biệt với nhân heo quay bọc trong lớp bột lọc dai dẻo. Món chè này có sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của nước đường và vị mặn của nhân heo quay.
  • Chè đậu ván: Đậu ván được nấu chín mềm, kèm theo nước đường thơm nhẹ. Mang đến hương vị thanh mát.
  • Chè cung đình: Được chế biến cầu kỳ từ nhiều nguyên liệu như hạt sen, nhãn nhục, đậu xanh, dừa non. Món chè này thể hiện sự sang trọng của ẩm thực cung đình Huế.
  • Chè khoai tía (chè tím): Làm từ khoai tía (khoai môn tím), có màu sắc đẹp mắt và vị ngọt béo.
Top 8 quán chè Huế ngon, nổi tiếng lâu đời
Top 8 quán chè Huế ngon, nổi tiếng lâu đời

Các quán chè ngon, lâu đời ở Huế

Chè Mợ Tôn Đích

  • Địa chỉ: trước công viên Thương Bạc (đường vào cửa Thượng Tứ)
  • Đặc điểm: Quán chè mợ Tôn Đích cũng là một địa chỉ quen thuộc dành cho những ai muốn thưởng thức hương vị của chè bột lọc heo quay nổi tiếng trứ danh. Quán chè này có tuổi đời hơn 20 năm và nổi tiếng với chè hạt sen, chè nhãn nhục, chè đậu xanh đánh. Cách chế biến chè ở đây giữ được hương vị truyền thống, thanh ngọt vừa phải. Bật mí cho bạn, chè mợ Tôn Đích còn được nhiều người đánh giá là một trong những quán chè Huế bán món chè bột lọc ngon nhất nhì ở mảnh đất cố đô này đó!
  • Giá: Khoảng 10.000 – 20.000 VND/tô.
Chè Mợ Tôn Đích
Chè Mợ Tôn Đích

Chè Hẻm

  • Địa chỉ: số 1 kiệt 29 Hùng Vương, Thành phố Huế.
  • Đặc điểm: Chè Hẻm là quán chè truyền thống lâu đời, nằm sâu trong hẻm nhưng rất nổi tiếng. Quán phục vụ đa dạng các loại chè như chè bắp, chè đậu xanh, chè hạt sen, chè bột lọc bọc heo quay, chè thập cẩm. Ở Huế có bao nhiêu món chè thì ở Hẻm quán gần như có đủ cả, mỗi loại có hương vị đặc trưng riêng cho bạn tha hồ thưởng thức. Chè hạt sen beo béo, bùi bùi, ăn vui miệng mà không hề bị ngán; chè bắp thì ngọt thanh, thơm mùi bắp non.
  • Giá: Phải chăng, khoảng 10.000 – 20.000 VND/tô.
Chè Hẻm
Chè Hẻm

Chè Chợ Đông Ba

  •  Địa chỉ: cổng chợ Đông Ba, 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  •  Giá khoảng từ 15.000 – 20.000 đồng/ly

Một địa điểm nổi tiếng khác để thưởng thức chè Huế chính là gánh chè nằm ngay cổng chợ Đông Ba. Mặc dù chỉ có vài chiếc ghế nhỏ dành cho khách ngồi. Nhưng gánh chè này đã trở thành một trong những sự lựa chọn yêu thích của không ít người dân địa phương cũng như du khách từ nơi khác đến.

Chè Chợ Đông Ba
Chè Chợ Đông Ba

Những gánh chè giản dị, mộc mạc luôn thu hút ánh nhìn của mọi người, khiến họ muốn dừng chân để thưởng thức một ly chè thơm ngon. Dù không phong phú như ở những nơi khác, nhưng chè gánh lại mang đến hương vị truyền thống rất đặc sắc. Những nồi chè được nấu nướng cẩn thận, tỉ mỉ, thể hiện rõ nét hương vị của miền Cố Đô.

Chè Ông Lạc 

  • Địa chỉ: 36 Thanh Tịnh, phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá khoảng từ 15.000 đồng/ly

Chè ông Lạc là một quán chè nhỏ nằm ở Thanh Tịnh, quán khá bé và không có biển hiệu nên nếu như không để ý kĩ bạn sẽ đi qua mà không biết đó! Thế nhưng khi tới Thanh Tịnh bạn chỉ cần hỏi đến hàng chè ông Lạc thì không ai là không biết đâu nhé! Khác với những hàng quán chè Huế khác, quán của ông Lạc rất đỗi giản dị và gần gũi. Cảm giác giống như bạn được ghé tới một ngôi nhà bình dị ở làng quê nào đó vậy!

Chè Ông Lạc 
Chè Ông Lạc

Quán chè Huế Ngọc Hiền 20 món

  • Địa chỉ: 67 Trần Hưng Đạo, Phú Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá khoảng từ 15.000 đồng/ly – 50.000 đồng/khay

Quán chè 20 món có đủ 20 loại chè khác nhau, nhìn thấy thôi chắc chắn sẽ khiến bạn phải cảm thấy bất ngờ cho xem! Mặc dù ở trên đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều quán chè mọc lên thế. Nhưng quán Ngọc Hiền luôn được xem là một địa chỉ được nhiều người lựa chọn và yêu thích.

Bên cạnh những loại chè hương vị truyền thống như chè đậu xanh, chè đậu đỏ, chè khoai, chè chuối thì quán cũng “cập nhật” thực đơn với nhiều món chè đang thịnh hành hiện nay cho các bạn trẻ thưởng thức. Quán vào buổi tối thường rất đông và hết rất sớm. Nếu như bạn muốn thưởng thức một ly chè Huế đúng điệu thì hãy ghé tới đây sớm một chút nhé!

Quán chè Huế Ngọc Hiền 20 món
Quán chè Huế Ngọc Hiền 20 món

Chè Huế – Chè Cầm

  • Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá khoảng từ 15.000 đồng/ly

Mặc dù chè Cầm không quá nổi tiếng như ở những hàng quán khác thế nhưng với nhiều thế hệ người dân tại mảnh đất cố đô này thì quán chè Cầm lại là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai muốn thưởng thức hương vị chè Huế truyền thống. Mỗi một nồi chè lại có một màu sắc khác nhau, nhìn thôi đã thấy vô cùng bắt mắt rồi đó!

Chè Huế - Chè Cầm
Chè Huế – Chè Cầm

Chè thạch mệ Hột

  • Địa chỉ: Đường Đào Tấn, Phước Vĩnh, thành phố Huế
  • Giá tham khảo: 10.000 – 15.000 đồng/ly

Quán nằm trên đường Đào Tấn, ngay sát bên cột đèn giao thông, giao nhau với đường Đặng Huy Trứ. Tuy chỉ là một quán nhỏ, với vài chiếc ghế nhựa, chiếc dù lớn che nắng. Nhưng vẫn thu hút được nhiều khách hàng đến để thưởng thức món chè thạch mát lạnh của mệ.

Chè thạch mệ Hột
Chè thạch mệ Hột

Chè Huế – Chè Tý Trần Phú

  • – Địa chỉ: 45 Trần Phú, An Cựu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • – Giá khoảng từ: 15.000 – 20.000 đồng/ly

Chè Tý là một quán chè Huế đã có từ lâu đời thế nhưng đến nay nơi đây vẫn luôn là một địa chỉ được nhiều người yêu thích và thường xuyên ghé tới. Vì là một hàng chè nức tiếng từ lâu chính vì vậy mà tại đây đa phần là những món chè truyền thống.

Chè Huế - Chè Tý Trần Phú
Chè Huế – Chè Tý Trần Phú

Nếu còn thắc mắc nào khác, quý khách vui lòng liên hệ Hue Logistics để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Xem thêm:

Dịch vụ chuyển phát nhanh từ Huế đi Mỹ giá rẻ

Dịch vụ gửi cơm cháy chà bông đi Thuỵ Sĩ uy tín, giá rẻ