Điểm danh các bãi biển ở Huế nhất định phải ghé khi đến vùng đất này.

Điểm danh các bãi biển ở Huế nhất định phải ghé khi đến vùng đất này.

Tân Thành - bãi biển hoang sơ xứ Huế
Tân Thành – bãi biển hoang sơ xứ Huế

Ngoài những địa điểm thăm quan nổi tiếng trong thành phố. Cùng với các khu sinh thái khác thì các bãi biển ở Huế chính là địa điểm nghỉ dưỡng đáng đến nhất vào hè này.. Tới những bãi biển huế đẹp hoang sơ nổi tiếng này bạn có thể khám phá và thoải mái tắm biển. Nếu bạn đang có ý định đến Huế thì đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị sau đây về các địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Top các bãi biển ở Huế làm người ta lưu luyến

Bãi biển Thuận An

Nằm ở vị trí đắc địa, nơi sông Hương đổ ra phá Tam Giang và chảy ra biển Đông. Bãi biển Thuận An nằm cách trung tâm thành phố Huế hơn 16 km, mất 30 phút chạy xe. Bãi tắm bên cửa biển Thuận An từng được vua Thiệu Trị xếp vào cảnh đẹp thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh.

Bãi biển Thuận An
Bãi biển Thuận An

Bãi biển Lăng Cô

Nằm cách TP Huế 70km về phía Nam và TP Đà Nẵng 20km về phía Bắc. Lăng Cô từ lâu đã rất nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Với bãi cát trắng dài hơn 10km, cùng làn nước biển trong xanh. Vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7, không khí nơi đây rất dễ chịu và dịu mát.

Biển Lăng Cô ở đâu và Kinh nghiệm đi Biển Lăng Cô?
Biển Lăng Cô ở đâu và Kinh nghiệm đi Biển Lăng Cô?

Bãi biển Cảnh Dương

Là một trong những điểm đến mới thu hút đông đảo cả du khách trong nước và ngoài nước nhất là vào thời điểm mùa hè. Bãi biển ở Huế này chỉ cách Huế tầm 70km. Du khách chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 1A  và rẽ trái vào gần 8km nữa là đến được bãi biển.

Cảnh Dương được mệnh danh là bãi biển “nghệ” nhất xứ Huế. Đến với bãi biển Cảnh Dương, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp. Thỏa sức vui chơi thư giãn, mà còn có thể tự tổ chức tiệc nướng BBQ bên bờ biển. Tất cả những điều đó hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn một chuyến đi vô cùng đáng nhớ.

Biển Cảnh Dương - Khám phá bãi biển cực “HOT” tại Huế
Biển Cảnh Dương – Khám phá bãi biển cực “HOT” tại Huế

Bãi biển Vinh Thanh

Biển Vinh Thanh trên trục quốc lộ 49B thuộc xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang. Cách thành phố Huế 30 km, khoảng gần 1 tiếng di chuyển. Tới đây, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ, ngắm biển xanh bao la, mây trắng chan hòa.

Khung cảnh còn hoang sơ, bãi biển Vinh Thanh là điểm đến vô cùng lý tưởng để giải trí, nghỉ ngơi. Du khách còn có thể tìm hiểu cuộc sống mưu sinh của những ngư dân làng chài Vinh Thanh.

Trốn” về với biển Vinh Thanh
Trốn” về với biển Vinh Thanh

Bãi biển Hàm Rồng

Nằm bên kia phá Tam Giang – Cầu Hai thuộc xã Vinh Hiền (Phú Lộc). Bãi biển Hàm Rồng là một địa chỉ mà du khách đã một lần đến đều mong có dịp trở lại.

Tuy chưa có “thương hiệu” như các bãi biển Lăng Cô, Cảnh Dương, Thuận An. Bãi biển Hàm Rồng lại có một vị trí khá đẹp. Cảnh quan nên thơ bởi có núi Linh Thái cao gần 800 mét án ngữ phía sau với những mảng rừng xanh thẳm. Uốn lượn theo nhiều vòng cung ôm lấy bãi biển dài gần 6 km. Ở đây có 3 bãi tắm là bãi Hàm Rồng, Đông Dương và bãi Đầm.

Nước biển ở Hàm Rồng lúc nào cũng trong xanh, lại được điểm xuyết những quần thể đá lớn nhỏ sắp xếp chồng lên nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du khách có thể

Biển Hàm Rồng Huế - Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí bên mình cố đô
Biển Hàm Rồng Huế – Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí bên mình cố đô

Bãi biển Hải Dương 

Bãi biển Hải Dương Huế sở hữu cho mình nét yên bình, hoang sơ. Vì ở đây chưa phát triển du lịch nhiều. Điểm ấn tượng ở bãi biển Huế này đó chính là hai vị trí check-in siêu độc đáo. Được người dân tạo ra để chắn sóng, có tên là bãi cao và bãi thấp.

Bãi thấp là những tảng bê tông chắn sóng hình con vít vững chắc, nhuốm rêu phong. Còn bãi cao là những phiến đá 3 chân kích thước siêu lớn, chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, đây hứa hẹn là vị trí check-in siêu ngầu, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Biển Hải Dương Huế - Địa điểm sống ảo mới nhất cho giới trẻ
Biển Hải Dương Huế – Địa điểm sống ảo mới nhất cho giới trẻ

Xem thêm:

Ghé thăm 7 khu lăng tẩm ở Huế- Nơi an nghỉ của các vị vua

Top những địa điểm bạn phải ghé qua khi đến Huế

Dịch vụ booking tải hàng Huế đi Anh